Ngày 23 tháng 10 năm 2000 là thời điểm đánh dấu sự thay đổi mãi mãi của quảng cáo trực tuyến khi Google cho ra mắt “Self-Service Advertising Program” hay còn gọi là chương trình quảng cáo dịch vụ cá nhân. Sau hơn 1 thập kỷ phát triển, Google đã đánh dấu lợi nhuận từ chương trình đạt mức 42 tỉ USD lợi nhuận, một con số đáng ngạc nhiên mà bất kỳ công ty quảng cáo nào cũng mơ ước. Chương trình quảng cáo siêu lợi nhuận này, ngày nay được biết đến với cái tên Google Adwords và dần trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến dịch quảng cáo của những doanh nghiệp kinh doanh online thành công.

Nếu bạn đã từng sử dụng dịch vụ Google Adwords hẳn bạn không còn xa lạ gì với những lợi ích mà dịch vụ này mang lại cho công việc kinh doanh của bạn. Nhưng nếu bạn đang băn khoăn và chưa sử dụng dịch vụ này, chắc hẳn còn nhiều điều làm bạn bận tâm và chưa hiểu rõ về Google Adwords. Đây đơn giản là dịch vụ trả tiền theo click (pay-per-click), cho phép bạn khởi tạo và chạy chiến dịch quảng cáo cho việc kinh doanh của bạn. Những quảng cáo theo click sẽ cho phép hiển thị thông tin, website của bạn trên trang kết quả tìm kiếm của Google. Bằng việc sử dụng đúng từ khóa mà khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm, bạn sẽ nhanh chóng tiếp cận với người tiêu dùng thông qua việc xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ và thu hút sự chú ý cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu bạn cảm thấy chưa đủ thuyết phục thì dưới đây là 5 lý do cực kỳ cụ thể vì sao công việc kinh doanh của bạn cần sử dụng Google Adwords.

5-ly-do-can-chay-ga-ngay-hom-nay1-650x177

1. Linh hoạt và có thể đo lường

Một trong những ưu điểm vượt trội của marketing online so với các hình thức tiếp thị truyền thống khác như TV hoặc báo giấy là khả năng có thể đo lường được chiến dịch. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện một chiến dịch SEO, bạn có thể đo lường được hiệu quả không? Câu trả lời là có, nhưng rất khó khăn khi bạn không thể thiết lập hoặc sử dụng công cụ để đo lường sự thay đổi về rank website của mình.

5-ly-do-can-chay-ga-ngay-hom-nay2

2. Hiển thị vị trí sẽ tăng sức hấp dẫn với khách hàng

Với Google Adwords, bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó. Bạn được cung cấp những công cụ, bảng thống kê, báo cáo về số lượng click, số lượt hiển thị, giá thầu, …cùng những thông số cho biết mức độ hiệu quả cho chiến dịch của bạn. Bên cạnh đó, nhu cầu của khách hàng thường xuyên thay đổi, và bạn cần tăng tốc để bắt kịp xu hướng ấy và đánh trúng vào từng nhu cầu cụ thể. Ví dụ, với Google Adwords bạn có thể:

Kết hợp từ khóa cụ thể: Đây là một khả năng nổi bật của Google Adwords khi bạn có thể lựa chọn hiển thị quảng cáo với chính xác từ khóa mà khách hàng tìm kiếm. Nếu bạn muốn hiển thị từ khóa “thiết kế web Hà Nội” thay vì phải tiến hành 2 quảng cáo riêng biệt cho “ thiết kế web” và “Hà Nội”.

Quảng cáo mở rộng: Bạn có hình ảnh, thông tin liên hệ, liên kết đến website…và muốn khách hàng biết đến những thông tin này. Hãy lựa chọn phần Quảng cáo mở rộng (Ad extensions) trong khi thiết lập chiến dịch.

Giới hạn khách hàng: Cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ đến càng nhiều khách hàng càng tốt là điều mà doanh nghiệp nào cũng muốn, nhưng thực tế, không ai có thể nuốt trọn chiếc bánh. Thay vào đó, tập trung vào từng nhóm đối tượng cụ thể sẽ là lựa chọn phù hợp hơn với bạn. Trong chiến dịch Google Adwords, bạn có thể thiết lập giới hạn khách hàng với địa điểm quảng cáo, thời gian hiển thị, ngôn ngữ và thậm chí cả thiết bị tìm kiếm và trình duyệt sử dụng. Càng chi tiết bao nhiêu bạn càng có nhiều cơ hội được biết đến nhiều hơn.

Đa dạng kênh tiếp cận: Không chỉ quảng cáo trên Google, với chiến dịch quảng cáo của mình, bạn sẽ được tiếp cận đến những kênh không phải công cụ tìm kiếm như Gmail, Youtube,…

Tận dụng hệ thống hiển thị: Điều này giúp bạn xây dựng và duy trì nhận thức thương hiệu với khách hàng.

3. Nhanh hơn SEO

Làm SEO và các thủ thuật SEO là những từ ngữ bạn đã được nghe và tiếp cận trong thời gian gần đây. Nhiều ý kiến cho rằng các doanh nghiệp cần tập trung vào SEO để tăng và duy trì thứ hàng ổn định, thay vì chỉ tiến hành vài chiến dịch quảng cáo Google. Có ý kiến khác thì cho rằng chỉ cần chạy Google Adwords là đủ. Thực ra, việc thực hiện SEO và Adwords là điều cần phải có trong chiến dịch tiếp thị của bạn.

5-ly-do-can-chay-ga-ngay-hom-nay3-650x203

Cuộc chiến giữa sử dụng Google Adwords và SEO chưa đến hồi kết?

Trong khi để tiến hành SEO cần vài tháng mới có kết quả cùng những thủ thuật chuyên nghiệp, với Google Adwords, ngay khi kích hoạt thanh toán, quảng cáo sẽ được hiển thị, và bạn sẽ thu về kết quả ngay tức khắc với những số liệu về click và khách vào website. Tuy nhiên, ngân sách quảng cáo của bạn sẽ nhanh chóng giảm đi, theo số lượng click vào quảng cáo, bạn sẽ có thời gian để kiểm tra mức độ hiệu quả của những từ khóa (keyword), từ đó rút ra những từ cần xây dựng cho chiến dịch SEO sau này từ những dữ liệu Adwords này.

Có thể thấy rằng, SEO và Google Adwords không lấn sân nhau, mà trên thực tế là những chiến dịch bổ trợ và cùng nhau đóng góp vào sự thành công cho sự nghiệp kinh doanh online của bạn.

5-ly-do-can-chay-ga-ngay-hom-nay6-650x365

Quảng cáo thế nào để hiệu quả?

Google luôn có những cải tiến và nâng cao cho mảng Adwords, vì đây là một trong những nguồn thu quan trọng của doanh nghiệp này. Cùng với đó, Google nhận thấy rằng danh sách sản phẩm quảng cáo và quảng cáo trong video trên Youtube là những phương pháp thu hút sự chú ý và click từ khách hàng. Những quảng cáo này đang đem lại nguồn doanh thu cao hơn cho Google và những đối tác quảng cáo chiến lược khi đáp ứng khả năng quảng cáo mở rộng và tương tác với khách hàng. Vì vậy, với chiến dịch quảng cáo Google Adwords, bạn có thể lựa chọn việc hiển thị trên Youtube cho một chiến dịch mở rộng và hấp dẫn hơn.

4. Kiểm soát chi phí quảng cáo

5-ly-do-can-chay-ga-ngay-hom-nay4-650x434

Bạn sẽ không lâm vào tình trạng cháy túi khi quảng cáo

Đây chính là một trong những tính năng ưu việt của Google Adwords. Bạn có thể thiết lập chi phí cao nhất trong mỗi ngày quảng cáo, 100,000đ hay 1,000,000đ tùy theo khả năng của doanh nghiệp. Việc này có tác dụng như thế nào với công việc kinh doanh của bạn? Thiết lập và kiểm soát ngân sách mỗi ngày là bước quan trọng để bạn không phải lo lắng về chi quá tay cho một chiến dịch quảng cáo. Đi kèm với việc hiển thị quảng cáo theo ngân sách mỗi ngày, bạn sẽ phải đối mặt với tình huống số lượt hiển thị sẽ ít đi tỉ lệ thuận với số tiền mà bạn còn. Tuy nhiên, bạn có thể tăng ngân sách và tiếp tục quá trình quảng cáo ngay lập tức. Khả năng bổ sung này là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn thu hút thêm nhiều khách hàng trong khoảng thời gian ngắn hơn đối thủ.

5. Vượt qua đối thủ cạnh tranh

Nhờ vào tốc độ hiển thị và kết quả thu về gần như ngay lập tức từ Google Adwords, so với kết quả từ SEO, bạn đang đạt được những bước tiến quan trọng, vượt qua đối thủ trong công cuộc chinh phục khách hàng. Khi thường xuyên xuất hiện trên công cụ tìm kiếm, website của bạn sẽ nhận được nhiều clieck hơn những đối thủ khác. Tuy nhiên, nếu đối thủ của bạn cũng chạy chiến dịch Google Adwords thì sao?

5-ly-do-can-chay-ga-ngay-hom-nay5-650x433

Cuộc đua hiển thị kết quả tìm kiếm luôn luôn khốc liệt

Theo khảo sát của Moz, có đến 80% kết quả tìm kiếm hiện nay đến từ các chiến dịch Google Adwords. Hơn nữa, những vị trí quảng cáo này chiếm đến 85% diện tích trên trang kết quả tìm kiếm. Việc này không có nghĩa là Google đang ngày càng thu được nhiều lợi nhuận hơn, đó là kết quả của việc đang có ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng Google Adwords để quảng cáo. Nếu bạn đang lo lắng đến việc đối thủ cũng thực hiện Google Adwords, điều bạn cần làm dẹp sự lo lắng ấy đi và khởi tạo chiến dịch ngay từ bây giờ, nếu không bạn sẽ bị tụt lại trong cuộc chơi khốc liệt này.
(Theo: http://www.forbes.com)