au đây là phần 2 của loạt bài “7 cách tạo ra một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả “.  Ở phần trước, Quảng cáo thông minh đã nói qua về cách nghiên cứu đối tượng quảng cáo, tăng mức độ liên quan giữa chiến dịch quảng cáo Facebook và website, test các mẫu quảng cáo để tăng hiệu quả. Hãy xem trong bài viết này, Quảng cáo thông minh đưa đến cho các bạn những “mẹo” gì để tối ưu quảng cáo của bạn nhé.

Thử nghiệm các vị trí đặt quảng cáo Facebook khác nhau

Thay vì chỉ đặt quảng cáo ở một vị trí cố định trên giao diện Facebook, ví dụ như ở cột phải hoặc trên newsfeed của người dùng, tại sao bạn không thử đặt quảng cáo của bạn ở các vị trí khác nhau? Trường hợp bạn đang chạy một chiến dịch với các mẫu quảng cáo đặt trên nhiều vị trí, hãy đọc bản báo cáo chi tiết để xem vị trí nào đang mang lại hiệu quả tốt nhất.

Lý tưởng nhất, bạn nên đặt quảng cáo ở 3 vị trí sau: Cột phải của Newsfeed, trên Newsfeed desktop và trên Newsfeed di động. Việc chia nhỏ các quảng cáo và đặt ở nhiều vị trí khác nhau ngoài việc giúp bạn tìm ra vị trí quảng cáo hiệu quả nhất còn giúp kiểm soát được việc chi tiêu ngân sách quảng cáo. Theo quan sát của chúng tôi, chia càng nhỏ chiến dịch quảng cáo thì bạn càng quản lý tốt hơn và chi phí càng được tối ưu hơn.

Theo kinh nghiệm cá nhân của người viết bài, quảng cáo ở cột bên phải chỉ nên dành cho mục đích tăng like page hoặc quảng bá những bài viết có yếu tố hình ảnh nổi bật. Điều này khá dễ hiểu vì diện tích quảng cáo cột phải sẽ ít hơn trên newsfeed, đồng thời Facebook không hỗ trợ show nhiều ảnh ở cột phải như trên newsfeed.

bai-viet-an-facebook

Đối với những chiến dịch quảng cáo khác, mang tính kêu gọi người dùng Facebook tham gia tương tác ví dụ như tham gia một Event hoặc xem một album ảnh và mua hàng thì quảng cáo trên Newsfeed dường như là lựa chọn duy nhất của bạn.

fbads1

Tránh chạy quảng cáo tăng like trùng đối tượng

Khi bạn chạy quảng cáo tăng like bằng Power Editor hoặc trực tiếp trên tài khoản Facebook, bạn được phép bỏ qua những đối tượng đã like trang của bạn.

Sau khi đăng nhập, bạn click “Tạo Quảng cáo” ở góc trên bên phải.

nh-1

Cài đặt một chiến dịch quảng cáo tăng like cho Fanpage của bạn bằng cách chọn “Quảng cáo trang của bạn”, cuộn xuống phần “kết nối” và bấm chọn “loại trừ những người thích trang của bạn”

nh-2

nh-3

Sau khi đã chọn, Facebook sẽ tự động loại những đối tượng đã thích trang của bạn của bạn ra khỏi chiến dịch. Bạn có thể kiểm tra lại thông tin của chiến dịch bằng cách bấm “Xem lại đơn đặt hàng”.

qung-co-trn-facebook-2015-06-16-15-55-19

Nếu bạn không để ý đến chuyện tưởng như rất đơn giản này, tiền quảng cáo tăng like của bạn rất có thể sẽ được Facebook phung phí bằng cách quảng cáo với những người đã like trang của bạn.

Sử dụng Pixel chuyển đổi của Facebook để tìm đối tượng quảng cáo

Nếu bạn đã cài pixel chuyển đổi (Conversion pixel) trên trang web của bạn, bạn có thể dựa vào những thông tin thu thập được từ pixel đó để tìm ra những khách hàng mục tiêu của mình hoặc loại trừ những khách hàng không phù hợp với chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn.

Tới phần quản lý chiến dịch và click vào phần Nhắm mục tiêu & vị trí quảng cáo. Chọn “chỉnh sửa”

nh-5

Sau khi bấm “Chỉnh sửa”, bảng sau sẽ hiện ra. Bạn có thể lựa chọn tuỳ chỉnh rất nhiều yếu tố cho nhóm quảng cáo của mình, ví dụ tuỳ chỉnh lại vị trí của đối tượng khách hàng quảng cáo hoặc loại bỏ những đối tượng khách hàng đã có sự tương tác với fanpage của bạn.

tm-tt-nhm-qung-co1

Chúng tôi sẽ có thêm những bài viết để hướng dẫn các bạn cài đặt và tuỳ chỉnh pixel quảng cáo Facebook một cách cụ thể hơn, hãy đón đọc trên Quảng cáo thông minh nhé.

Tìm khách hàng theo khu vực địa lý

Để tiết kiệm tiền đấu giá, bạn có thể thiết lập các nhóm quảng cáo dựa theo khu vực địa lý. Cách đơn giản nhất là đối với mỗi khu vực địa lý bạn hãy tạo một nhóm quảng cáo riêng và theo dõi xem mỗi nhóm quảng cáo có mức giá như thế nào.

Bằng cách “chia để trị” theo khu vực địa lý, bạn có thể đưa ra các điều chỉnh phù hợp về mức giá cho mỗi click. Với khu vực bạn thấy có nhiều khách hàng tiềm năng, bạn hãy đặt mức giá cao hơn để quảng cáo có hiệu quả hơn. Ngược lại, đối với những khu vực không tạo ra lợi nhuận thì hãy bỏ qua nó trong những lần chạy quảng cáo sau. Facebook dần dần đang tạo ra rất nhiều lợi thế cho người quảng cáo chạy theo khu vực địa lý khi cho phép tuỳ chỉnh khách hàng dựa trên tên thành phố hoặc mã bưu điện. Thậm chí tính năng “Place Tips” sắp được đưa ra còn cho phép các shop/cửa hàng gửi quảng cáo đến những khách hàng đang ở khu vực xung quanh họ.

placetips_met1

Phần 2 và cũng là phần cuối của loạt bài “7 cách tạo ra chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả” đã kết thúc. Quảng cao thông minh hy vọng các bạn đã có những thay đổi phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của mình để đưa lại nhiều lại lợi nhuận hơn, và hãy đón đọc những bài viết, clip hướng dẫn thiết lập và chạy quảng cáo Facebook trên Quảng cáo thông minh!