Facebook lại tiếp tục có thêm 1 cập nhật mới đáng chú ý, cho phép các nhà phát triển ứng dụng di động tiếp cận với hình thức quảng cáo “cũ người mới ta”: Quảng cáo đa hình ảnh (multi-photo). Thông tin này được công bố chỉ 2 ngày sau khi Facebook xác nhận đang thử nghiệm 1 công cụ tìm kiếm mới với tính năng được tiết lộ còn tốt hơn Google.

facebook-cap-nhat-tinh-nang-multi-photo-ads-01

Quảng cáo Multi-product đã cho thấy hiệu quả không thể bàn cãi

Tiếp nối thành công của Multi-product Ads

Trên Blog của mình hôm thứ Hai (11/05), Facebook có viết: “Năm ngoái, chúng tôi đã ra mắt quảng cáo multi-product cho phép các người dùng đăng tải nhiều hình ảnh và link trong một mẫu quảng cáo duy nhất. Theo những kết quả khảo sát đáng tin cậy, giải pháp này giúp các nhà quảng cáo tiết kiệm 30 – 50% chi phí chuyển đổi và 20 – 30% chi phí CPC so với việc chỉ sử dụng 1 hình ảnh duy nhất. Nối tiếp đà thành công đó, Facebook quyết định cập nhật tính năng quảng cáo multi-photo dành cho các nhà phát triển ứng dụng di động”.

Nhiều hình ảnh hơn – hiệu quả hơn!

Các mẫu quảng cáo theo hình thức mới sẽ hỗ trợ tối đa 5 hình ảnh, sở hữu giao diện bắt mắt và tính năng tự động thay đổi hình ảnh tương tự multi-product ads được ra mắt từ tháng 6/2014. Facebook khẳng định đây sẽ là một phương thức hiệu quả để khuyến khích người dùng download hoặc tương tác với các ứng dụng di động.

Bằng chứng thuyết phục nhất chính là việc ứng đặt thức ăn trực tuyến Panda ghi nhận tỷ lệ nhấp chuột tăng 180%, trong khi chi phí hiển thị quảng cáo giảm 39% trên những chiến dịch quảng cáo theo hình thức mới.

facebook-cap-nhat-tinh-nang-multi-photo-ads-food-panda

Ứng dụng Food Panda đã gặt hái được thành công với hình thức quảng cáo mới

hi một mẫu quảng cáo multi-photo được chạy, thuật toán của Facebook sẽ tự động ưu tiên xếp lên đầu những hình ảnh có nhiều tương tác nhất trong bộ sưu tập. Kết quả của 1 số phân tích ban đầu cho thấy tính năng này giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột vào lên 12%.

Dự kiến, những các nhà phát triển ứng dụng di động sẽ sớm có cơ hội tiếp cận với hình thức quảng cáo “cũ người mới ta” này trên 3 công cụ chinh là Facebook API, Power Editor và Ads Create Tool.