Điểm chất lượng của từng từ khóa trong quảng cáo Google Adwords phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Theo Google thì điểm chất lượng phụ thuộc vào CTR của link đang quảng cáo (quá khứ và hiện tại), chất lượng trang đích, độ liên quan của từ khóa và nội dung quảng cáo, độ liên quan của nội dung quảng cáo và trang đích đến, độ liên quan của từ khóa và trang đích đến, … ngoài ra còn bị ảnh hưởng bởi địa lý, thiết bị quảng cáo, thời gian quảng cáo.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì quảng cáo Google Adwords có ảnh hưởng nhiều nhất bởi yếu tố CTR – tỷ lệ nhấp, bởi yếu tố này được chính người dùng bình chọn qua việc click quảng cáo.

diem-chat-luong

Với những yếu tố trên, 5 điều chúng ta cần nên làm là:

1. Nghiên cứu từ khóa thật kỹ

Từ khóa bạn đưa ra phải được “đứng trên” cương vị người tiêu dùng đi tìm kiếm. Bạn có thể dựa vào công cụ Google Keywords để có các gợi ý cho riêng mình. Đặc biệt, bạn nên sử dụng những từ khóa ngách thị trường bởi ít cạnh tranh và người dùng có nhu cầu thực sự. Nhờ vậy sẽ cải thiện được CTR rất tốt.

2. Tối ưu hóa landing page

Bạn cần tối ưu website mình, có đường dẫn, thẻ meta, … để Google dễ dàng nhận diện web của bạn, tăng điểm uy tín. Đặc biệt là bạn phải tối ưu nội dung sao cho liên quan đến các từ khóa của mình đã có sao cho thật hợp lý chứ không cứng nhắc.

3. Viết nội dung quảng cáo kèm từ khóa

Từ khóa phải được lặp lại ở nội dung nhằm gia tăng độ liên quan, kèm với bạn có thể thêm những từ kích thích người tiêu dùng ví dụ như: miễn phí, tặng, giá sốc, …

4. Nghiên cứu và giới hạn vị trí

Vị trí chính xác sẽ đem lại hiệu quả có thật. Tránh phải gặp tình huống như lên Chùa bán gel vuốt tóc, dầu gội đầu

5. Set up quảng cáo dài hạn

Đây cũng là một yếu tố giúp Google nhìn nhận đây là quảng cáo có uy tín, tránh để quảng cáo vài ngày rồi ngưng rồi lại quảng cáo … CTR sẽ giảm dẫn đến giá thầu tăng.
Chúc quý khách hàng thành công