QUẢNG CÁO FACEBOOK LÀ GÌ?

Quảng cáo Facebook là bạn sẽ trả tiền cho Facebook để Facebook hiển thị những thông điệp bạn muốn chuyển tải đến khách hàng tiềm năng.

Những bài viết bán hàng, dịch vụ, sự kiện trên trang của bạn sẽ xuất hiện trên bảng tin của người dùng mà bạn nhắm chọn đến mà không cần người ấy phải Like Trang của bạn.

Khi xuất hiện dòng chữ Được tài trợ (Sponsored) ngay dưới tên của Fanpage.

Cứ thấy dòng chữ này là bạn hiểu đây chính là bài viết quảng cáo Facebook.

Quảng cáo facebook

TẠI SAO NÊN DÙNG QUẢNG CÁO FACEBOOK ?

Facebook và hệ sinh thái của facebook đã phổ biến trên toàn thế giới là một mạng xã hội quen thuộc rộng khắp với lượng người dung vô cùng đông đảo lên đến 1,8 tỷ tài khoản. Ở Việt Nam có đến 60 triệu tài khoản Facebook. Trung bình cứ 3 người Việt Nam thì 2 người có “Nick Facebook”

Còn những người trẻ < 35 tuổi hầu như ai cũng có và thường xuyên tương tác với bạn bè, hội nhóm trên Facebook.

Với những ưu thế riêng của mình, quảng cáo trên Facebook dường như đã và đang thu hút càng ngày càng đông các cá nhân, doanh nghiệp tham gia.

 FACEBOOK THU THẬP THÔNG TIN NGƯỜI DÙNG NHƯ THẾ NÀO ĐỂ PHÂN PHỐI QUẢNG CÁO?

Hầu như ai trong số cũng ta khi bắt đầu lập nick cũng được facebook hỏi chúng ta tất cả mọi thứ: Từ những thông tin cơ bản như tên thật, năm sinh, giới tính, nơi sinh, nơi ở,…Cho đến những thông tin “sâu hơn” như: Học trường nào, đang làm nghề gì, sở thích là gì, tình trạng hôn nhân,…

Và qua quá trình sử dụng, Facebook lại biết được hành vi, thói quen của chúng ta như: Hành vi tương tác, mua hàng, các loại nội dung quan tâm, thói quen,… thông qua các ứng dụng của facebook (Messenger, Instagram, WhatsApp….) hay các trình duyệt tìm kiếm trên thiết bị mà bạn sử dụng.

Đó cũng chính là lý do mà bạn có thể thấy tính năng “Đề xuất cho bạn” hiển thị rất nhiều nội dung mà bạn thích:

Với người dùng, Facebook lấy lý do lấy những thông tin này để hiển thị nội dung chính xác hơn những gì chúng ta đang thực sự quan tâm.

Đúng là như vậy, tuy nhiên mục đích xa hơn nữa là Facebook có được dữ liệu người dùng (data) để giúp cho những nhà quảng cáo trên Facebook có thể tiếp cận khách hàng 1 cách chính xác.

Như vậy, khi quảng cáo và trả tiền cho Facebook chúng ta đã có được những “dữ liệu đã được phân tích”, từ chính người dùng.

TARGET KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU NHƯ THẾ NÀO ĐỂ QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ?

1.  CORE AUDIENCES:

Đây là dạng audience giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng theo:

☞ Nhân khẩu học(Demographics): Tiếp cận khách hàng theo độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, giáo dục, nghề nghiệp,…

☞ Vị trí địa lý(Location): Tiếp cận hoặc loại trừ khách hàng ở tỉnh thành/ hoặc xung quanh ví trí bạn mong muốn

☞ Sở thích(Interests): Bạn có thể tiếp cận đúng khách hàng thích 1 hoặc nhiều thứ gì đó, ngoài ra tính năng Narrow Audience của Facebook còn giúp bạn tiếp cận những khách hàng đồng thời thích nhiều thứ khác nhau, nhằm mang lại hiệu quả hơn

☞ Hành vi(Behaviours): Bạn có thể tiếp cận khách hàng dựa vào hành vi mua sắm, thiết bị họ đang sử dụng

2. CUSTOM AUDIENCES

Dạng audience này giúp bạn có thể tiếp cận với những khách hàng đã tương tác với bạn trước đó, chẳng hạn:

☞ Đã từng vào website của bạn

☞ Đã dùng ứng dụng của bạn

☞ Những người đã ghé thăm page của bạn

☞ Những người đã gửi tin nhắn vào page

☞ Đã từng tương tác với page

☞ Đã từng xem video trên page

☞ 

3. LOOK A LIKE AUDIENCES

☞  Tính năng này giúp bạn tiếp cận đến 1 lượng khách hàng nào đó có hành vi sử dụng Facebook gần giống với 1 tệp audience mà bạn có bạn có thể tuỳ chọn mở rộng tệp từ 1 -> 10% độ rộng tệp

☞ Chẳng hạn khi bạn đã có 1 tệp khách hàng tiềm năng cụ thể. Bạn có thể tạo thêm 1 tệp mới GẦN GIỐNG tệp này của bạn, họ có chung sở thích, hành vi mua sắm giống nhau thì có thể trong tệp bạn tạo ra

☞ Bạn sẽ có rất cơ hội để bán sản phẩm, dịch vụ cho những khách hàng thuộc tệp bạn mới tạo này

☆ Với 3 công cụ Target trên của Facebook khi được áp dụng thật sự thông minh và sang tạo nó sẽ giúp bạn xây dựng được “chân dung khách hàng”  chính xác giúp bạn tăng hiệu quả bán hàng.

 

ƯU ĐIỂM CỦA QUẢNG CÁO FACEBOOK

✔  Tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng:

Khi thiết lập quảng cáo, Facebook cho phép người dùng target rất sâu vào đối tượng khách hàng tiềm năng. Dựa trên sở thích, nhân khẩu học, hành vi…

Điều này sẽ giúp quảng cáo hiển thị trước mặt những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu…của nhà quảng cáo.

Tránh lãng phí hiển thị trước những đối tượng không tiềm năng.

✔  Chi phí quảng cáo linh hoạt:

Đối với quảng cáo Facebook, tuỳ từng thời điểm mà ngân sách cho quảng cáo có thể thay đổi. Đôi khi chỉ cần vài trăm nghìn mỗi ngày hoặc đến thời kỳ cao điểm bạn có thể chi mức ngân sách cả trăm triệu để phục vụ cho mục đích Marketing của doanh nghiệp.

✔  Khả năng kết nối tương tác cao:

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc truyền thông tin 1 chiều tới khách hàng thôi là chưa đủ. Mà doanh nghiệp còn phải lắng nghe các phản hồi, góp ý từ khách hàng… Tất cả điều này đều được Facebook đáp ứng.

✔  Tính lan truyền rộng và nhanh chóng:

Những trào lưu mới, những sự việc HOT nhất đang xảy ra ngoài đời thực… đều được lan truyền với tốc độ nhanh chóng mặt trên Facebook.

Với 1 cộng đồng người dùng đông đảo và khả năng kết nối cao mà quảng cáo Facebook có tính lan truyền rất nhanh và rộng.

Chỉ cần 1 người bạn like, share hay comment mẫu quảng cáo hay bài đăng của bạn trên Fanpage thì thông tin sẽ được hiển thị trên News feed của bạn bè họ và lôi kéo sự chú ý, quan tâm của những người này tới Fangage một cách rất tự nhiên.

✔  Tính linh hoạt cao:

Facebook Ads cho phép nhà quảng cáo có thể điều chỉnh linh hoạt quảng cáo cho phù hợp với từng giai đoạn, chiến lược của doanh nghiệp. Có thể tăng giảm mẫu quảng cáo, thay đổi đối tượng, hình thức hiển thị, chi phí… của quảng cáo.

Ngoài ra, Facebook không chỉ giới hạn trong không gian mạng xã hội. Mà nó còn cho phép bạn dẫn khách hàng tới website của doanh nghiệp để tăng tỷ lệ bán hàng thông qua các URL.

Với quảng cáo Facebook, doanh nghiệp có thể làm chủ hoàn toàn thời gian để đảm bảo rằng quảng cáo của luôn hiển thị tới đông đảo người dùng nhất.

✔  Phân phối quảng cáo hợp lý: 

Khách hàng trong tệp tiềm năng sẽ được facebook phân phối quảng cáo đến những người liên quan nhất, Những người có nhiều khả năng tương tác với mẫu quảng cáo.

Facebook sẽ không tập trung hiển thị quá nhiều vào nhóm khách hàng này mà không hiển thị tới nhóm khách hàng tiềm năng khác.

Facebook luôn đảm bảo rằng, mẫu quảng cáo của bạn luôn hiển thị 1 cách đều đặn và hợp lý trước tất cả các đối tượng mà bạn đã nhắm mục tiêu.

 

CÁC DẠNG QUẢNG CÁO CHÍNH TRÊN FACEBOOK

1. QUẢNG CÁO TĂNG LIKE (Thăng hạng trang/Thu hút like fanpage)

Page-like

Hiển thị của quảng cáo Thăng hạng trang trên bản tin

Lợi ích chính của quảng cáo Thăng hạng trang:

✔ Tăng số lượng like fanpage

✔ Tăng số lượng khách hàng tiếp cận (reach)

✔ Tăng các chỉ số: Nói về điều này, Bình luận, Chia sẻ

✔ Tăng tương tác trên fanpage

✔ Cải thiện doanh số bán hàng…

2. QUẢNG CÁO BÀI VIẾT (Thăng hạng bài viết/Page Post Ads):

Page-post

Hiển thị của quảng cáo bài viết trên bảng tin

Lợi ích chính của quảng cáo Page Post:

✔ Tăng số lượng khách hàng xem và tương tác với bài viết (sản phẩm, dịch vụ)

✔ Tăng các chỉ số: Like, Nói về điều này, Bình luận, Chia sẻ của fanpage

✔ Tăng doanh số bán hàng…

3. QUẢNG CÁO WEBSITE (Click To Web)

Website-click

Hiển thị của quảng cáo website trên bảng tin

Xem thêm: CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK

Lợi ích chính của quảng cáo Website:

✔ Tăng số lượng khách hàng xem quảng cáo

✔ Tăng lượng khách hàng truy cập về website

✔ Tăng doanh số bán hàng…

4. WEBSITE CLICKS (Multi Product)

Website-click-Multi-product

✔ Hình thức quảng cáo phù hợp với các Website thương mại điện tử hay các nhóm sản phẩm / dịch vụ.

✔ Gia tăng khả năng tiếp cận, mua hàng từ những khách hàng tiềm năng.

✔ Hiển thị tối đa 5 sản phẩm / nội dung tương ứng với 5 link trên cùng mẫu quảng cáo.

5. VIDEO VIEW

video-view

✔  Hình thức quảng cáo nhằm tăng tương tác, lượt view cho video.

6. OFFER CLAIM

offer

✔  Hình thức quảng cáo các chương trình chiết khấu hoặc khuyến mãi. Giúp tăng hiệu quả bán hàng.

7. APP INSTALL

App-install

✔  Hình thức quảng cáo nhằm thu hút việc vào các hành động cụ thể (cài đặt, sử dụng ứng dụng, chơi ngay).

QUY TRÌNH THỰC HIỆN QUẢNG CÁO CỦA BEE ADS

☆ Tư vấn, lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của khách hàng nhất

☆ Thiết kế hình ảnh, nội dung quảng cáo hấp dẫn, theo nội dung quảng cáo của khách hàng

☆ Lên kế hoạch thời gian, ngân sách và đối tượng quảng cáo

☆ Demo hiển thị trực tiếp các vị trí trên Facebook cá nhân của khách hàng.

☆  Triển khai chiến dịch

☆  Báo cáo định kỳ

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG FACEBOOK ADS

1. Facebook Ads cũng chỉ là 1 công cụ hỗ trợ cho việc kinh doanh, Không phải “chiếc đũa thần” để bạn đặt toàn bộ kỳ vọng. Các shop và doanh nghiệp nên phân phối và quảng bá dịch vụ đa kênh để không quá phụ thuộc vào Quảng Cáo Facebook.
2. Chất lượng sản phẩm/dịch vụ và đặc biệt là nội dung quảng cáo mới là yếu tố quyết định đến hiệu quả của 1 chiến dịch quảng cáo chứ không phải công cụ quảng cáo, audience insight hay cách target.
3. Không phải dịch vụ nào cũng được quảng cáo: Có nhiều dịch vụ quảng cáo bị giới hạn . Một số dịch vụ không được quảng bá trên Facebook: Các quảng cáo liên quan đến Sinh lý, hàng nhái hàng giả, thu nhập tại nhà, những quảng cáo về hẹn hò, kết bạn,….
Không sử dụng ngôn ngữ tục tĩu, thô tục, đe dọa hoặc tạo ra phản hồi tiêu cực cao. Không sử dụng ngôn ngữ lăng mạ, quấy rối hoặc hạ thấp phẩm giá con người, hoặc địa chỉ tuổi, giới tính, tên, chủng tộc, tình trạng thể chất,…

LIÊN HỆ TƯ VẤN

☆  CÔNG TY CỔ PHẦN THÔNG MINH VIỆT NAM

☞ Địa chỉ.: Số 16/6 Ngõ 102 Nguỵ Như Kon Tum – Thanh Xuân – Hà Nội

☞ Hotline.: 098.624.9595

☞ Email.: quangcaothongminh2012@gmail.com